Cúm gia cầm bùng phát ở 7 nước Châu Âu

Chuyên mục: Tin tức, Tin tức ngành 2

Trong tuần qua, bảy quốc gia châu Âu đã báo cáo phát hiện cúm gia cầm chủng động lực cao (HPAI) trên gà vịt, và hai nước là Bồ Đào Nha và Cộng hòa Liên bang Nam Tư của Macedonia – là hai nước đầu tiên phát hiện virus trên các loài chim hoang dã.

Trong phần lớn các trường hợp mắc cúm, chủng virus được phát hiện là H5N8. Bên cạnh đó, một số chủng virus cúm gia cầm khác đã được xác nhận tại Pháp, Đức và Hy Lạp.

Pháp bị tấn công dữ dội bởi cúm gia cầm chủng động lực cao và thấp

Nói về HPAI, Pháp tiếp tục là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nhất, đặc biệt là ở các trung tâm nuôi vịt và ngỗng ở phía tây nam. Ở những khu vực được cho là dịch đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát, các biện pháp tiêu hủy phòng ngừa đang được tiến hành. Theo báo cáo mới nhất của cơ quan thú y của Tổ chức Thú y thế giới (OIE), tám trong số 18 đợt bùng phát gần đây nhất là do chủng virus H5N8 gây ra. Gần 102.000 con gia cầm đã chết do dịch cúm hoặc bị tiêu hủy sau các đợt bùng phát.

Ngày 2 tháng 2, Bộ Nông nghiệp của Pháp cho biết đã có hơn 26 đợt bùng phát cúm gia cầm do virus H5N8, nâng tổng số đợt bùng phát dịch cúm tăng lên đến 198 kể từ tháng 12 năm 2016.

Dịch cúm gia cầm thời gian gần đây đã được phát hiện ở Châu Phi như Nigeria, châu Âu, châu Á và thậm chí ở Mỹ. Nếu không có hành động nhanh chóng và mạnh mẽ, cúm gia cầm có thể tấn công đàn gia cầm của bạn và gây ra những tổn thất rất lớn.

Các giải pháp duy nhất cho dịch cúm gia cầm là tiêm phòng và đảm bảo cách li tốt khỏi nguồn lây lan virus. Bên cạnh đó, khuyến cáo các hộ chăn nuôi áp dụng các chương trình phòng chống dịch để chủ động phòng bệnh cho gia cầm và tránh những thiệt hại không đáng có. Nên tiêm vắc xin cúm gia cầm lần đầu tiên cho gia cầm 16 ngày tuổi. Để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa stress gây ra bởi chủng ngừa, nên trộn APA Antistress P (trong đó có chứa Vitamin C 50%, Acid citric 50%) với thức ăn hoặc hòa tan vào nước uống cho gia cầm uống cả ngày. Tiêm lặp lại lần thứ 2 khi gia cầm 45 ngày tuổi. Sau khi tiêm chủng, người chăn nuôi cần cung cấp cho gia cầm đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu. APA Soluvita P là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và các axit amin thiết yếu để cải thiện tốc độ tăng trưởng của gia cầm, ổn định FCR và sức khỏe để vượt qua những căng thẳng do tiêm chủng.

Tin tức từ WATTAgNet bởi Jackie Linden Ngày 03 Tháng 2 Năm 2017.

Xem thêm: Phát hiện H5N1 ở Campuchia

[:vi][:en] [:]

2 Responses

  1. […] Xem thêm: Phát hiện H5N1 ở Campuchia, Cúm gia cầm bùng phát ở 7 nước Châu Âu […]

  2. […] Xem thêm: Cúm gia cầm bùng phát ở 7 nước Châu Âu […]

Comments are closed.